BẠN MUỐN TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG ĐƯỢC ĐÓN CHỜ NHẤT? HÃY LƯU Ý 4 MẸO NÊN VÀ KHÔNG NÊN KHI MUA SẮM SAU ĐÂY NHÉ!

Dịch vụ khách hàng là một vai trò đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn. Mùa sale hoặc bất kỳ thời điểm mua sắm nào trong năm cũng có thể là thời điểm bận rộn cho khách hàng và nhân viên bán hàng, vì vậy đây là một số mẹo cần lưu ý khi mua sắm giúp mang lại trải nghiệm thú vị cho cả đôi bên.

  1. HÃY ĐỀ NGHỊ GIÚP ĐỠ

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng bạn đang làm phiền nhân viên bán hàng, nhưng sự thật thì công việc của họ là giúp đỡ bạn chọn được sản phẩm ưng ý. Hãy tưởng tượng tình huống mà họ đã sắp xếp thật ngăn nắp những chồng quần áo còn bạn thì chật vật bới tung lên để tìm chiếc quần jean size 36 của mình. Thật là khó xử cho cả đôi bên đúng không nào? Vì vậy hãy yêu cầu trợ giúp, hỏi về kích cỡ, chương trình khuyến mại…Điều đó sẽ giúp trải nghiệm mua sắm của bạn và trải nghiệm làm việc của họ trở nên dễ dàng, hiệu quả và dễ chịu hơn

2. GIỮ BÌNH TĨNH

Đừng lớn tiếng với nhân viên bán hàng chỉ vì họ chưa tìm được kích cỡ bạn cần hoặc tư vấn thiếu về Chương trình khuyến mãi. Khi bạn giữ được sự bình tĩnh, điều này sẽ giúp nhân viên bán hàng có thể yên tâm và thoải mái hỗ trợ bạn. Thậm chí họ còn có thể liên hệ đến cửa hàng khác để tìm size cho bạn, hoặc tư vấn cho bạn cách kết hợp những ưu đãi để có lợi nhất. Hãy “lôi kéo” nhân viên bán hàng trở thành người bạn của bạn, thay vì biến họ trở thành “kẻ địch”, vì không ai muốn ra tay giúp đỡ nếu bạn đối xử không tốt với họ.

3. HÃY THẬT GỌN GÀNG

Điều này giúp ích cho tất cả mọi người. Khi bạn thử xong một chiếc áo khoác, hãy treo lại trên mắc áo và đặt lại chỗ cũ. Như vậy thì khi bạn đổi ý vẫn có thể tìm ngay được món mình cần. Dĩ nhiên công việc dọn dẹp là của nhân viên bán hàng, nhưng hành động giúp đỡ một ít này sẽ giúp nhân viên có nhiều thời gian hơn để hỗ trợ nhu cầu khác của bạn thay vì cứ loay hoay dọn dẹp.

4. ĐỪNG RA VÀO KHU VỰC TÍNH TIỀN CỦA THU NGÂN

Nếu không phải là người quản lý hay nhân viên của cửa hàng, thì sẽ là một hành động rất quan ngại nếu bạn ra vào khu vực nhạy cảm này. Và dù cho bất kỳ tình huống gì xảy ra thì sẽ rất khó có lợi cho bạn. Điều này tưởng chừng rất đơn giản nhưng nhiều khách hàng lại quên mất!

5. ĐỌC KỸ NHỮNG GHI CHÚ NHỎ

Đặc biệt đối với các Chương trình khuyến mại, 90% các khách hàng thường bỏ qua các phần nội dung in nhỏ, những ghi chú cần thiết về Điều kiện và Điều khoản để áp dụng. Điều này sẽ gây nên sự khó chịu không đáng có cho khách hàng lẫn người bán. Hãy nhớ rằng người quản lý cửa hàng và cộng sự của họ không đưa ra các quy tắc mà họ chỉ đang tuân thủ những gì đã được đặt ra trước đó. Vì vậy nhân viên bán hàng không thể đưa ra ngoại lệ cho bạn vì bạn muốn kết hợp các chương trình để có mức chiết khấu cao hơn.

6. HIỂU RÕ QUY ĐỊNH ĐỔI – TRẢ

Hãy nhớ 2 thứ bạn phải có khi cần đổi-trả hàng hóa: sản phẩm và hóa đơn mua hàng. Bạn không muốn trở thành một khách hàng rắc rối khi làm trì hoãn việc thanh toán của các khách hàng khác đang đứng đợi vì đã quên 2 thứ quan trọng này. Nếu bạn không chắc về Quy định đổi trả, chúng thường được viết ở phía cuối hay mặt sau của hóa đơn. Hoặc bạn có thể gọi cho cửa hàng để tham khảo trước khi đến

ROBINS DEPARTMENT STORE – VIỆT NAM

 Hồ Chí Minh: ROBINS tại Crescent Mall
Tầng G-4
101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
0379 629 719
 Hà Nội: ROBINS tại Vincom Royal
Tầng B1-R6
72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Q. Thanh Xuân
(024) 666 45 666
 www.robins.vn

Công ty Cổ phần Central Retail Corporation (Việt Nam). Số GCNDT: 5470411445, cấp ngày 4 tháng 8 năm 2016 tại UBND TP.HCM.
Trụ sở chính: 163 Phan Đăng Lưu, Phường 01, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, Việt Nam.
Copyright © 2020 Robins - All rights reserved