Thật là một thời gian thử thách dành cho các gia đình có con nhỏ, vì các bé luôn muốn giành lấy sự quan tâm của bố mẹ nhiều nhất, thay vì để bố mẹ làm việc. Nếu bạn đang đau đầu thì hãy thử xem xét 5 gợi ý hoạt động vui chơi cho bé sau đây nhé:

  1. Gợi ý bé tự tạo ra câu chuyện hoạt hình của mình

Thay vì xem phim hoạt hình, hãy để con bạn tự làm. Đưa cho bé một tờ giấy và một số bút màu, và yêu cầu bé vẽ cho bạn một anh hùng và một kẻ xấu. Khi họ hoàn thành, hãy để bé quay lại và kể cho bạn câu chuyện về người hùng đó.

2. Cung cấp cho bé các món đồ chơi đòi hỏi sự sáng tạo

Bất kỳ món đồ chơi nào để trẻ sáng tạo chắc chắn sẽ khiến chúng dành thời gian tập trung trong một thời gian dài. Đầu tư vào Legos, câu đố hay xếp hình. Con bạn không chỉ có thể chơi với chúng hàng giờ mà còn xây dựng khả năng suy luận về không gian.

3. Thiết kế một cuộc truy tìm kho báu

Giấu một thứ gì đó như đồng xu hoặc kẹo ở đâu đó trong nhà. Cung cấp cho con bạn một manh mối, và để chúng chạy lung tung để cố gắng tìm ra nó. Nếu kho báu khó tìm một chút, bạn sẽ xây dựng được khả năng suy nghĩ độc lập và khả năng tìm thấy mọi thứ mà không cần xin sự giúp đỡ của bạn.

4. Xây dựng ngôi nhà riêng của mình

Những chiếc chăn hay thùng cartoon cũ sẽ là những vật liệu tuyệt vời để con bạn xây dựng một nơi “trú ẩn” riêng cho mình. Và sau đó các bé sẽ có nhiều khả năng chơi độc lập hơn khi đã vào trong.

5. Tạo ra một cuộc săn lùng

Bạn không cần phải lập toàn bộ danh sách — chỉ cần nói, “Hãy tìm cho tôi thứ gì đó bắt đầu bằng chữ B” và để chúng chạy quanh nhà tìm kiếm. Để giữ cho con bạn có động lực, bạn có thể thưởng cho chúng bằng cách để chúng chọn một món ăn cho bữa tối khi họ đã tìm thấy 10 thứ.

ROBINS DEPARTMENT STORE – VIỆT NAM

 Hồ Chí Minh: ROBINS tại Crescent Mall
Tầng G-4
101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
0379 629 719
 Hà Nội: ROBINS tại Vincom Royal
Tầng B1-R6
72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Q. Thanh Xuân
(024) 666 45 666
 www.robins.vn

Công ty Cổ phần Central Retail Corporation (Việt Nam). Số GCNDT: 5470411445, cấp ngày 4 tháng 8 năm 2016 tại UBND TP.HCM.
Trụ sở chính: 163 Phan Đăng Lưu, Phường 01, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, Việt Nam.
Copyright © 2020 Robins - All rights reserved