Vào mùa nóng, lỗ chân lông nở rộng hơn, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt, khiến lớp biểu bì cơ bản tạo ra nhiều melamin gây đốm thâm. Nếu không có chế độ chăm sóc hợp lý, da của chị em rất dễ bị sạm, tổn thương và nhanh lão hóa. Mời bạn cùng tìm hiểu những gợi ý chăm sóc da phù hợp:

1. DÙNG KEM DƯỠNG

Vì da đổ dầu nhiều hơn vào những ngày nắng nóng nên việc dưỡng ẩm sẽ giúp kiềm chế việc tiết dầu này cũng như hạn chế tình trạng da trở nên sần sùi, thô ráp do thiếu ẩm

Ngoài dùng kem dưỡng da, cần bổ sung giữ ẩm từ bên trong bằng cách uống nhiều nước và các thức uống hoa quả chứa nhiều Vitamin, khoáng chất khác

2. HẠ NHIỆT CHO LÀN DA

Dùng xịt khoáng

Xịt khoáng cung cấp nước và các ion khoáng chất, giúp làn da của bạn có thể hồi sinh ngay lập tức, nhất là khi khô ráp, mất nước trong môi trường nhiệt độ cao. Xịt khoáng cũng giúp làm dịu da, tránh các tổn thương và hạn chế sự tiết dầu của da.

Dùng sữa chua

Sữa chua là thực phẩm yêu thích của nhiều người, với làn da đây còn là “cứu tinh” của mùa hè. Bạn sử dụng sữa chua không được để đắp mặt, bổ sung một vài giọt nước cốt chanh để làn da được thư giãn, làm mát và hấp thu tinh chất từ 15 – 20 phút. Chắc chắn làn da mệt mỏi vì nắng nóng sẽ được hồi sinh cấp tốc, ngoài ra còn giúp loại bỏ sạm nám trên làn da cháy nắng.

Dùng gel lô hội

Trong gel lô hội có chứa rất nhiều Vitamin và dưỡng chất tốt, có khả năng bảo vệ, nuôi dưỡng làn da toàn diện. Nhất là sau khi đi nắng về, làn da có dấu hiệu bỏng rát thì hãy bôi một lớp mỏng gel lô hội trên da, bạn sẽ cảm thấy tươi mát tức thì.

3. HẠ NHIỆTCHĂM SÓC DA DẦU MỤN

Rửa mặt đúng cách

Da dầu mụn không nên chọn sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa mặt, không rửa mặt quá thường xuyên vì sẽ khiến da khô hơn, tăng tiết nhờn hơn. Nên làm sạch da nhẹ nhàng và với tần suất vừa đủ.

Dưỡng da bằng mặt nạ tự nhiên

Những loại mặt nạ tự nhiên sẽ hiệu quả trong việc làm dịu da và ngăn ngừa tiết nhờn, gây mụn hơn như: mặt nạ dưa leo, lô hội, mặt nạ lòng trắng trứng…

4. KHÔNG THỂ BỎ QUA KEM CHỐNG NẮNG

Dù bạn thường xuyên ở trong môi trường kín nhưng ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử vẫn là nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da, mụn, nám… Bạn hãy nhớ, muốn da đẹp không thể nào thiếu kem chống nắng!

5. TẨY DA CHẾT ĐỀU ĐẶN

Cứ 14 ngày, làn da sẽ lại tái tạo một lần. Với độ tuổi 28 – 30, quá trình tái tạo da kéo dài đến 28 ngày. Trong khoảng thời gian này, lớp da cũ khô đi, các tế bào da chết bám lại. Mỗi tuần tẩy da chết khoảng 2 lần sẽ giúp da sạch sâu, lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ luôn tươi mới và hấp thụ các chất dưỡng ẩm tốt hơn.

6. SINH HOẠT LÀNH MẠNH, ĂN UỐNG VÀ NGHỈ NGƠI HỢP LÝ

Giấc ngủ đủ dài sẽ góp phần rất tích cực trong việc cải thiện làn da. Sống lành mạnh, tích cực cùng với chế độ ăn hợp lý, có nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có một làn da trẻ khỏe trong bất kỳ mùa nào của năm.

ROBINS DEPARTMENT STORE – VIỆT NAM

 Hồ Chí Minh: ROBINS tại Crescent Mall
Tầng G-4
101 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
0379 629 719
 Hà Nội: ROBINS tại Vincom Royal
Tầng B1-R6
72A Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Q. Thanh Xuân
(024) 666 45 666
 www.robins.vn

Công ty Cổ phần Central Retail Corporation (Việt Nam). Số GCNDT: 5470411445, cấp ngày 4 tháng 8 năm 2016 tại UBND TP.HCM.
Trụ sở chính: 163 Phan Đăng Lưu, Phường 01, Quận Phú Nhuận, TP.HCM, Việt Nam.
Copyright © 2020 Robins - All rights reserved